Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

CHƯƠNG TRÌNH PTMN THÁNG 10 ( TUẦN 02 /2017)


CHỦ ĐỀ: TUYÊN TRUYỀN VỀ TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG

* Giới thiệu

  Các bạn thân mến!

Đây là chương trình phát thanh măng non của liên đội THCS Đức Chính.

* Nội dung

Các bạn thân mến!

 Trong chương trình phát thanh ngày hôm nay, măng non sẽ trao đổi cùng các bạn về vấn đề tiết kiệm năng lượng điện trong cuộc sống hiện nay.

Như các bạn đã biết, nguồn điện đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo khả năng hoạt động cho các thiết bị, phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống của con người. Hàng năm, cứ vào đầu mùa khô, trước những diễn biến bất lợi về thời tiết, lưu lượng nước về các hồ thủy điện thấp, giá cả các loại nhiên liệu phục vụ cho sản xuất điện tăng cao..., cả nước lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thiếu điện. Chính vì vậy, tiết kiệm điện đã trở thành nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của mỗi tập thể và cá nhân.

Hàng ngày nhà trường vẫn nhắc nhở các bạn học sinh phải nâng cao ý thức tiết kiệm điện bằng cách nhắc nhở các bạn chỉ bật thiết bị điện khi cần thiết, thông báo tắt thiết bị điện trong lớp học khi không sử dụng trên loa phát thanh của trường, cử lực lượng kiểm tra việc tắt các thiết bị điện sau giờ học…Tuy nhiên măng non cho rằng, việc hình thành và củng cố ý thức tiết kiệm điện trong cuộc sống của các bạn mới thực sự quan trọng. Việc sử dụng tiết kiệm năng lượng mà vẫn tạo ra một môi trường sạch đẹp thoải mái nhất cho tất cả học sinh và giáo viên nhà trường là mục tiêu mà nhà trường hướng tới. Qua đây, măng non cũng xin chia sẻ với các bạn một số biện pháp tiết kiệm năng lượng điện tại trường học:

- Dán những lưu ý thân thiện trong mỗi phòng học để nhắc học sinh và giáo viên tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng.

- Rút phích cắm các thiết bị ra khỏi ổ khi không sử dụng.

- Giữ cửa ra vào và cửa sổ luôn được đóng kín trong mùa đông.

- Trong những ngày ấm, có thể mở cửa sổ và cửa ra vào, để đón gió.

- Khuyến khích tái sử dụng các vật liệu thân thiện và đặt thùng đựng rác trong các phòng học.

- Thành lập các câu lạc bộ, nhóm, chịu trách nhiệm khuyến khích sử dụng năng lượng hiệu quả trong toàn trường.

Măng non hi vọng qua chương trình phát thanh ngày hôm nay các bạn đã được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về tiết kiệm điện và sử dụng điện hợp lý tại trường học. Đồng thời các bạn sẽ tạo được sức lan tỏa rộng rãi đến bạn bè, gia đình và người thân của các bạn trong việc sử dụng điện tiết kiệm.

Chương  trình phát thanh măng non xin được dừng ở đây . Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình sau. Thân ái chào tạm biệt các bạn.,

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu