HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIỜ DẠY CỦA GIÁO VIÊN.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIỜ DẠY CỦA GIÁO VIÊN.
1. Tiêu chí đánh giá giờ dạy.
Việc đánh giá giờ dạy theo theo định hướng phát triển năng lực HS là đánh giá hiệu quả hoạt động học của HS, qua đó đánh giá được vai trò tổ chức, kiểm tra, định hướng trong hoạt động dạy của GV, được thể hiện qua các tiêu chí sau:
Nội dung | Tiêu chí | Điểm |
1. Kế hoạch và tài liệu dạy học (25 điểm) | 1. Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. | 5 |
2. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức. | 5 | |
3. Mức độ rõ ràng của kết quả cần đạt được trong mỗi nhiệm vụ học tập. | 5 | |
4. Mức độ phù hợp của thiết bị, tài liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. | 5 | |
5. Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. | 5 | |
2. Tổ chức hoạt động học cho học sinh (35 điểm) | 1. Mức độ phong phú, hấp dẫn của hình thức trong việc chuyển giao nhiệm vụ học tập. | 5 |
2. Mức độ phù hợp, hiệu quả của phương pháp trong việc chuyển giao nhiệm vụ học tập. | 5 | |
3. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. | 5 | |
4. Khả năng xử lí thông tin phản hồi từ học sinh và xử lí các tình huống sư phạm. | 5 | |
5. Khả năng hướng dẫn, điều khiển học sinh nắm vững kiến thức bài học để hình thành kĩ năng, thái độ và phát triển năng lực | 5 | |
6. Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. | 5 | |
7. Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích hoạt động học tập của học sinh. | 5 | |
3. Hoạt động của học sinh (40 điểm) | 1. Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh trong lớp. | 5 |
2. Mức độ tích cực, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ học tập. | 5 | |
3. Mức độ sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ học tập. | 5 | |
4. Mức độ hợp tác trong thực hiện nhiệm vụ học tập. | 5 | |
5. Mức độ hứng thú trong thực hiện nhiệm vụ học tập. | 5 | |
6. Khả năng tự đánh giá và sửa chữa sai sót trong thực hiện nhiệm vụ học tập. | 5 | |
7. Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. | 5 | |
8. Khả năng vận dụng được kiến thức đã học vào thực tế. | 5 | |
Tổng điểm: | 100 |
2. Thực hiện đánh giá giờ dạy.
- Các đơn vị không đánh giá, xếp loại giờ dạy đối với các tiết dạy áp dụng các kỹ thuật, phương pháp dạy học mới nếu giáo viên không có nhu cầu hoặc các tiết dạy không sử dụng để kiểm tra, đánh giá, xếp loại giáo viên.
- Trong trường hợp cần xếp loại giờ dạy (thao giảng, kiểm tra toàn diện, kiểm tra đột xuất, thanh tra, thi GVDG các cấp), các đơn vị vận dụng các tiêu chí trên để cho điểm giờ dạy phù hợp với đặc thù bài học và điều kiện dạy học cụ thể của từng địa phương, từng nhà trường.
3. Chấm điểm và xếp loại giờ dạy.
a. Chấm điểm: Có 03 nội dung với 20 tiêu chí làm cơ sở cho việc đánh giá, xếp loại giờ dạy. Tùy từng mức độ đạt được, mỗi tiêu chí được chấm điểm từ 0 đến 5.
- Điểm 5: Phải đạt đầy đủ các yêu cầu của tiêu chí.
- Điểm 4: Đạt hầu hết các yêu cầu của tiêu chí.
- Điểm 3: Đạt ít nhất 50% các yêu cầu của tiêu chí.
- Điểm 2: Đạt 20% các yêu cầu của tiêu chí
- Điểm 1: Đạt 10% các yêu cầu của tiêu chí.
- Điểm 0: Chưa đạt yêu cầu nào của tiêu chí.
b. Xếp loại giờ dạy
- Loại giỏi: Có tổng điểm đạt từ 80 điểm trở lên, không có tiêu chí đạt điểm dưới 3.
- Loại khá: Có tổng điểm đạt từ 65 đến dưới 80 điểm; không có tiêu chí đạt điểm dưới 3.
- Loại trung bình: Có tổng điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 65 điểm.
- Loại chưa đạt yêu cầu: Có tổng điểm dưới 50 điểm;
* Chú ý: Trường hợp đủ tổng số điểm, nhưng không đủ các điều kiện xếp loại thì được xếp ở loại dưới liền kề.
- BIÊN BẢN KIỂM TRA HỒ SƠ
- BẢN TỰ ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN
- KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016
- HƯỚNG DẪN KIỂM TRA CHUYÊN MÔN VÀ KIỂM TRA TOÀN DIỆN
- Kế hoạch chiến lược giai đoàn 2015-2020
- NỘI QUY CÁN BỘ GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2015 - 2016
- QUY CHẾ DÂN CHỦ NĂM HỌC 2015 - 2016
- DANH SÁCH CBGV TRƯỜNG THCS ĐỨC CHÍNH NĂM HỌC 2015-2016
- Phân công chuyên môn năm học 2015 - 2016
- Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2015-2020
- KẾT QUẢ HAI MẶT GIÁO DỤC HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2014 - 2015
- KẾT QUẢ HAI MẶT GIÁO DỤC NĂM HỌC 2014 - 2015
- Chất lượng 2 mặt GD HKI 2014 - 2015
- Chất lượng 2 mặt GD HKI 2014 - 2015
- Phân công chuyên môn