KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016


PHÒNG GD& ĐT THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU

TRUỜNG THCS ĐỨC CHÍNH

 
   

                                        Số: 68/KH- THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 
   

                                         Đức Chính, ngày 16 tháng 10 năm 2015

 

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016

Cơ sở xây dựng kế hoạch.

Thực hiện công văn số 2072/SGDĐT-GDTrH ngày 09/9/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2015-2016;

Căn cứ vào Hướng dẫn số 623/PGD&ĐT- THCS ngày 09/9/2015 V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015- 2016 đối với cấp THCS của Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Đông Triều;

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, địa phương. Trường THCS Đức Chính xây dựng kế hoạch năm học 2015- 2016.

PHẦN I.  ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH.

A. TÌNH HÌNH CHUNG CỦA NHÀ TRƯỜNG.

1. Tình hình đội ngũ cán bộ- giáo viên- công nhân viên.

Trường có tổng số CB, GV&NV là 24 đồng chí, trong đó biên chế: 20, hợp đồng: 04 (2 toán-lý, 1 sinh-hóa, 1 tin).        

- Cán bộ giáo viên biên chế có trình độ đạt chuẩn trở lên 20/20 = 100% trong đó 14 đ/c đạt trên chuẩn chiếm 70,0%.

- Chi bộ nhà trường có 16/20 Đảng viên chiếm 80,0%.

- Tình hình đội ngũ so với biên chế còn thiếu 1 gv toán- tin, 1 nhân viên thư viện.

a. Giáo viên

TT

Giáo viên

Hiện có

 Cần

Biên chế

Ghi chú

Biên chế

Hợp đồng

Thừa

Thiếu

1

Toán- Lý

02

2

3

 

1

 

2

Toán- KTCN

01

 

1

 

 

 

3

Hoá

0

1

1

 

1

 

4

Sinh- Địa

01

 

1

 

 

 

5

Văn- GDCD

03

 

3

 

 

Tháng 1,4/2016 nghỉ chế độ: 02

6

Văn- Sử

01

 

1

 

 

 

7

Ngoại ngữ

02

 

2

 

 

 

8

Thể dục

01

 

1

 

 

 

9

Âm nhạc

01

 

1

 

 

 

10

Mĩ thuật

01

 

1

 

 

 

11

Tin

0

1

1

 

1

 

Cộng

13

4

16

 

3

 

b. Cán bộ- nhân viên.

 

TT

Chuyên

môn

Tổng

số

Nữ

Đảng viên

Biên chế

Hợp

đồng

Còn thiếu

Trình độ đào tạo

Ghi      chú

ĐH

TC

Khác

1

BGH

2

1

2

2

 

 

2

 

 

 

 

2

TPT

1

1

1

1

 

 

1

 

 

 

Kiêm nhiệm

3

Kế toán

1

1

1

1

 

 

1

 

 

 

 

4

Hành chính

2

2

1

2

 

 

1

 

1

 

 

5

Thư viện

0

 

 

 

 

1

 

 

 

 

Kiêm nhiệm

6

Thết bị TN

1

1

1

1

 

 

1

 

 

 

 

7

Ytế

0

 

 

 

 

1

 

 

 

 

Kiêm nhiệm

Cộng

7

6

6

7

 

2

6

 

1

 

 

2. Tình hình học sinh.

Năm học 2015- 2016 trường có 8 lớp với tổng số 207 học sinh trong đó học sinh nữ 94 em, thực hiện đúng kế hoạch phát triển giáo dục.

Khối

Số

lớp

Tổng số

h/s

Số

hs nữ

Số

đi

Số

đến

Bình quân

Số

HS/lớp

Học sinh

lưu

ban

Con    mồ

côi

Con dân tộc

Con  TB

Con LS

HC

KK

(hộ nghèo)

Khuyết     tật

6

2

52

23

 

9

26

 

 

 

 

 

1

 

7

2

46

19

2

2

23

 

1

 

 

 

1

 

8

2

57

31

 

3

28

 

3

 

 

 

4

 

9

2

52

21

2

1

26

 

2

1

 

 

2

 

Cộng

8

207

94

4

15

26

 

6

1

 

 

8

 

3. Tình hình cơ sở vật chất (phụ lục 2 kèm theo).

Ttrư­ờng đạt chuẩn quốc gia tháng 9/2008 và công nhận lại tháng 9/2014 nên cơ sở vật chất cơ bản đầy đủ:

- Phòng học, phòng làm việc đủ phục vụ cho công tác dạy và học.

- Trang thiết bị thí nghiệm, thiết bị công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, dạy và học.

- Đầy đủ bàn ghế học sinh, giáo viên; tủ đựng hồ sơ; phương tiện thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học.       

- Cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp và an toàn.                               

4. Địa phương và Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường.

a. Địa phương.

Phường Đức Chính nằm giáp trung tâm thị xã Đông Triều, phường có làng nghề truyền thống và khu kinh doanh buôn bán gốm sứ khá sầm uất, có nhiều công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, có 4 trường học (1 trường THPT, 1 trường THCS, 1 trường T'H và 1 trường MN). Tổng diện tích đất tự nhiên là 6,28 km2, dân số 8.125 người. Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Những năm gần đây dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, các mục tiêu kinh tế xã hội được xác định đúng hướng, từng bước thực hiện vững chắc, đời sống nhân dân trong xã ngày càng được cải thiện nâng cao, công tác giáo dục ngày càng được coi trọng. Chính vì vậy trong những năm qua và những năm gần đây chất lượng giáo dục của phường được nâng lên.

- Phường có đội ngũ cán bộ năng động, quan tâm tới sự nghiệp giáo dục.

- Phường đã xây dựng được quỹ khuyến học, động viên hs khuyến học- khuyến tài.

b. Ban đại diện cha mẹ học sinh.

- Ban đại diện CMHS nhiệt tình, có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện trách nhiệm cao, có sự phối hợp tốt với nhà trường trong công tác giáo dục hs.

- Đa số cha mẹ học sinh quan tâm đến con em.

B. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN.

Với tình hình, đặc điểm nói trên trường THCS Đức Chính trong năm học 2015- 2016 có những thuận lợi và khó khăn sau:

1. Thuận lợi.

Năm học 2014- 2015 nhà trường đã đạt được một số kết quả: Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh; Nhà trường được UBND thị xã tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; tặng giấy khen trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; Chi Đoàn TNCS, Đội TNTP giữ vững danh hiệu vững mạnh toàn diện. Toàn trường có 21/21 CB, GV, NV đạt Lao động tiên tiến, 5 đồng chí đạt CSTĐ cấp cơ sở, 2 đồng chí đạt gv dạy giỏi cấp tỉnh, 7 đồng chí đạt gv dạy giỏi cấp cơ sở. Đội ngũ gv nhiệt tình, nền nếp, tự giác, nội bộ nhà trường đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động.

Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học tương đối đồng bộ, đội ngũ cán bộ quản lý và gv có tâm huyết và năng động.

Địa phương và nhân dân nhiệt tình, quan tâm đến giáo dục, phong trào xã hội hoá tại địa phương tốt. Phường có phong trào xây dựng làng văn hóa nên nhiều dòng họ và phường có quỹ khuyến học, do vậy có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy hs phấn đấu thành học sinh khá, giỏi tạo điều kiện cho nhà trường phát triển.

Kết quả 2 mặt giáo dục:

- Học lực:

        Giỏi:     43/232 = 18,53%

        Khá:     98/239 = 42.24%

        T.Bình: 88/232 = 37,93%

        Yếu:     02/232 = 0,86%

        Kém:    01/232 = 0,43%

- Hạnh kiểm:

      Tốt:      217/232 = 93,53%

      Khá:     12/232  = 5,17%

      T.Bình: 02/232  = 0,86%

      Yếu:     01/232  = 0,43%

- Tỷ lệ chuyển lớp đạt 99,56%.

- 100% học sinh tốt nghiệp THCS.

- 70% đỗ THPT công lập.

- Học sinh giỏi cấp thị 8 em.

- Phong trào TDTT đạt kết quả cao: Nhì toàn đoàn, nhất đội nam giải điền kinh cấp thị ; 1 giải nhì cấp tỉnh; bóng đá: Nhì vòng bảng, KK cấp thị xã.

Từ kết quả trên, cho thấy chất lượng giáo dục toàn diện của trường đảm bảo yêu cầu đáp ứng nhiệm vụ năm học, giữ vững và có một số chỉ tiêu cao hơn năm học trước, đây là nhân tố góp phần cho nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015- 2016.

Đánh giá chung: Năm học 2014- 2015, nhà trường đã đạt được chỉ tiêu kế hoạch năm học đề ra.

2. Khó khăn.

* Đội ngũ:

- Hiện nay nhà trường còn thiếu 1 giáo viên toán (biên chế); 1 giáo viên sinh-hóa (biên chế); 1 nhân viên thư viện; nhân viên y tế kiêm nhiệm.

- Một số gv cao tuổi khả năng tiếp cận với CNTT còn hạn chế. GV trẻ năng động nhiệt tình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp và giáo dục hs, đặc biệt là kinh nghiệm về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Những điều đó có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giảng dạy chưa thực sự đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

- Đội ngũ giáo viên nhà trường chưa cân đối giữa các môn học, giáo viên phải dạy chéo môn nên cũng ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

* Học sinh:

- Đại đa số gia đình là nông nghiệp, nhiều gia đình còn khó khăn, bố mẹ đi làm xa con ở với ông bà… do vậy việc quản lý, chăm lo đến việc học tập của hs ở một số gia đình ch­ưa đ­ược th­ường xuyên, cá biệt có gia đình còn phó thác việc học tập cho nhà trư­ờng. Một số hs chưa có ý thức thái độ học tập đúng đắn, còn ham chơi, thiếu sự quan tâm chặt chẽ của gia đình.

- Địa bàn dân cư rộng, tiếp giáp với nhiều xã, phường nên học sinh học ở các trường khác, khó khăn cho công tác phát triển và phổ cập giáo dục. 

- Số hs trường ít vì vậy chất lượng mũi nhọn ở cấp còn thấp, chưa thực sự ổn định.

- Toàn trường có 14 HS thuộc hộ nghèo, mồ côi và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Môi trường xã hội xung quanh còn nhiều phức tạp nên ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường.

* Cơ sở vật chất, trang thiết bị:

- Trang thiết bị dạy học- tài liệu tham khảo cho gv có những phần chưa đáp ứng với yêu cầu hiện nay.

- Trường còn thiếu nhà đa chức năng để phục vụ cho học sinh đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện và tiêu chí trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.

Trường THCS Đức Chính xác định thuận lợi là cơ bản, khó khăn là tạm thời nên trường vẫn đủ điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015- 2016.

PHẦN II: PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA NĂM HỌC.

Trên cơ sở quán triệt các nhiệm vụ năm học của Bộ, Hướng dẫn của Sở, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều và nhiệm vụ chung của trường, nhà trường tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2015- 2016 sau:

1. Ph­ương h­ướng chung.

Tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt". Giữ vững phổ cập giáo dục THCS, điều tra và thực hiện phổ cập bậc TrH tại phường.

Chuẩn bị tốt CSVC, thiết bị dạy học, nâng cao chất lư­ợng đội ngũ gv, tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức giảng dạy và học tập một cách thiết thực hiệu quả.

Gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục truyền thống văn hóa, giáo dục thể chất, kỹ năng sống; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách và lối sống.

Thực hiện tốt "3 công khai, 4 kiểm tra" trong nhà tr­ường. Đổi mới quản lý tài chính- tài sản, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục tại địa phương.

Tiếp tục xây dựng duy trì và giữ vững các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia. Hoàn thiện công tác tự đánh giá trường trung học, đề nghị Phòng, Sở GD&ĐT kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

2/ Nhiệm vụ trọng tâm trong năm học và những mũi nhọn chỉ đạo.

1. Tiếp tục Chương trình hành động số 26/CTr-TU ngày 5/3/2014 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị TW 8 (khóa XII) về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. 

2. Thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của CB, GV, NV và hs.

3. Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực quản trị nhà trường của cán bộ quản lý. Tăng cường ứng dụng cntt trong quản lý nhà trường, quản lý chất lượng giáo dục và thực hiện công khai, dân chủ trong mọi mặt hoạt động của nhà trường.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập, thường xuyên cập nhật các phương pháp giảng dạy tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của hs; tổ chức dạy học tích hợp, các tiết học ngoài nhà trường kết hợp lý thuyết và thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của hs; đẩy mạnh ứng dụng cntt trong dạy và học. Tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tăng cường các giải pháp để giảm tỉ lệ hsyếu kém và hs bỏ học, tăng tỉ lệ hs khá, giỏi.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của hs một cách thực chất theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của hs; coi trọng đánh giá để giúp đỡ hs về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.

5. Phát triển đội ngũ về năng lực xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực hs; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường, của gia đình và cộng đồng trong việc phối hợp quản lí và giáo dục toàn diện cho hs.

Tăng cường đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục NGLL, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Tăng cuồng công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong hs.

6. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 5 đề tài trong năm học. Xây dựng thành lập các tổ công tác phụ trách từng việc, từng đề tài thực hiện làm tốt 5 đề tài trong năm học.

- Đề tài: Nâng cao chất lượng dạy Tiếng Anh: Phân công đ/c Nguyễn Thị Hiên- GV Tiếng Anh làm nhóm trưởng, đ/c Đỗ Thúy Hằng- GV Tiếng Anh, đ/c Đinh Thị Nga- GV Tiếng Anh.

- Đề tài: Nâng cao chất lượng dạy Tin học: Phân công đ/c Nguyễn Thị Hạnh- Phó hiệu trưởng làm nhóm trưởng, đ/c Dương Trọng Hải- GV dạy tin, đ/c Trần Thị Mai Điệp- GV Toán, đ/c Phạm Thu Hà- Đại học tin- Hành chính.

- Đề tài: Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động các TT HTCĐ, xây dựng xã hội học tập: Phân công đ/c Nguyễn Văn Đông- Hiệu trưởng làm nhóm trưởng, đ/c Nguyễn Trọng Bảng- GV biệt phái, đ/c Dương Trọng Hải- GV dạy tin.

- Đề tài: Triển khai Mô hình Trường học Nông thôn mới Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn: Phân công đ/c Nguyễn Văn Đông- Hiệu trưởng làm nhóm trưởng, đ/c Đinh Thị Nga- TPT đội, đ/c Nguyễn Thị Thanh Hải- Kế toán, các đ/c gv chủ nhiệm lớp.

- Đề tài: Tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục.: Phân công đ/c Nguyễn Thị Hạnh- Phó hiệu trưởng làm nhóm trưởng, đ/c Trần Thị Mai Điệp- Tổ trưởng tổ KHTN, đ/c Phạm Thị Phúc- Tổ trưởng tổ KHXH, đ/c Nguyễn Thị Thanh Hải- Kế toán.

Nhà trường xác định các ưu tiên trọng tâm trong năm học:

Một là, Bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu để nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn.

Hai là, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ thông tin xây dựng phòng học thông minh.

PHẦN III - CÁC NHIỆM VỤ - MỤC TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.

1. Phát triển giáo dục, phổ cập giáo dục.

a. Phát triển giáo dục.

Nhiệm vụ và chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

- Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2015- 2020.

Năm học

Số

lớp

Số học sinh

Ghi chú

2015- 2016

08

207

- Ra 74

- Tuyển 52

2016- 2017

08

201

- Ra 52

- Tuyển 46

2017- 2018

08

215

- Ra 57

- Tuyển 71

2018- 2019

08

238

- Ra 46

- Tuyển 69

2019- 2020

08

253

- Ra 52

- Tuyển 67

2020- 2021

08

289

- Ra 52

- Tuyển 78

- Xét tuyển 100% số hs hoàn thành chương trình T'H vào lớp 6 (43 em học tại trường T'H Đức Chính).

- Duy trì sĩ số trong năm đạt 100%, không có hs bỏ học. Duy trì sĩ số hiện có là 207.

- Đảm bảo tỷ lệ chuyên cần trong tháng đạt 99% trở lên.

1. Kết hợp với các trường T'H, MN trong xã xây dựng Kế hoạch phát triển theo giai đoạn.

2. Lên kế hoạch tuyển sinh đầu cấp theo sự hướng dẫn của Phòng GD&ĐT.

3. Nâng cao hiệu quả các hoạt động nội và ngoại khoá, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, vui tươi tạo ra không khí tâm lý vui vẻ cho các em đến trường học tập.

4. Giúp đỡ học sinh khó khăn bằng nhiều biện pháp nhất là h/s nghèo và học sinh diện chính sách. Điều tra nắm bắt tình hình cụ thể của học sinh ở từng gia đình, ở cơ sở khu; phối kết hợp với các đoàn thể địa phương, Hội CMHS ngăn chặn đẩy lùi hiện tượng học sinh bỏ học.

5. Thực hiện:

- Theo dõi chuyên cần chặt chẽ qua sổ trực ban.

- Giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm về bảo đảm sĩ số học sinh, căn cứ kết quả thực hiện để xét thi đua.

- Tham mưu với địa phương, phối hợp với các khu có biện pháp hạn chế hiện tượng học sinh bỏ học, đưa tiêu chí này vào để bình xét gia đình văn hoá, làng văn hoá.

- Phối hợp Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, Hội Chữ thập đỏ, UBDSGĐTE giúp đỡ vật chất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo.

b. Phổ cập giáo dục.

Nhiệm vụ và chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

- 100% gv tham gia điều tra PCGD năm 2015

- Triển khai hiệu quả phần mềm quản lý dữ liệu phổ cập giáo dục.

- Giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập bậc  THCS.

- Điều tra số học sinh TN THCS vào học THPT năm học 2015-2016:

 

TS

Công     lập

Dân lập, BT

Bỏ học

74

42

32

0

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Tham mưu với chính quyền, đảng bộ, phối hợp với các, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền đến nhân dân hiểu rõ nhiệm vụ, vai trò của công tác PCGD, luật giáo dục sửa đổi... tạo mọi điều kiện cho con em đến trường học tập.

2. Quán triệt trong tập thể hội đồng sư phạm nhà trường xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng và tất cả gv phải tham gia. Gv chủ nhiệm, gv bộ môn phải cam kết với ban giám hiệu về việc duy trì sĩ số học sinh, nội dung chất lượng giảng dạy. Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Đề án đổi mới hoạt động trung tâm học tập cộng đồng, mô hình hoạt động có hiệu quả.

3. Phối hợp với các đơn vị trường trong phường, phân công các nhóm đến từng hộ gia đình theo khu để điều tra, ghi, nhập phần mềm các phiếu điều tra đầy đủ, chính xác số trẻ em trong từng độ tuổi.

4. Quản lý tốt các loại hồ sơ phổ cập, các văn bản chỉ đạo, báo cáo, thống kê tổng hợp.

5. Làm tốt công tác hướng nghiệp và phân luồng cho hs cuối cấp, định hướng nghề cho hs sau THCS vào học TC nghề, phối kết hợp với địa phương tạo điều kiện, khuyến khích hs học nghề.

6. Phân công giáo viên theo dõi học sinh ở các cơ sở khu nắm bắt tình hình phản ánh về nhà trường:

Khu 1: Đ/c Uyển,  Phúc, Đ.Hằng

Khu 4: Đ/c Điệp, đ/c Lan

Khu 2: Đ/c B.Hằng, đ/c Đông

Khu 5: Đ/c Mùi, Hiên, Dũng

Khu 3: Đ/c T.Hằng, đ/c Đ.Yến

Khu 6: Đ/c Bảng, đ/c Nga

 

2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là nâng cao chất lượng dạy của gv và chất lượng học của hs, nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn, thực hiện đồng thời các mục tiêu giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong giai đoạn hiện nay.

a. Giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng (hạnh kiểm).

Nhiệm vụ, chỉ tiêu.

Biện pháp thực hiện

* Nhiệm vụ:

- Giáo dục tư tưởng, đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, trách nhiệm công dân, giáo dục môi trường, an toàn giao thông thông qua các bộ môn văn hóa.

- Đánh giá xếp loại hạnh kiểm hs theo quy định.

- Thực hiện nghiêm túc việc khen thưởng, kỷ luật hs.

1. Thành lập ban chỉ đạo, ký cam kết đầu năm học. Xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác chủ nhiệm.

2. Tổ chức cho hs, cán bộ gv học tập nội qui, Điều lệ trường trung học và Luật giáo dục.

3. Tăng cường sự phối kết hợp nhà trường, gia đình, xã hội.

4. Tổ chức tốt các ngày sinh hoạt chủ điểm, nội dung phù hợp lứa tuổi, các phong trào thi đua theo chủ điểm. Tích hợp giáo dục pháp luật, kỹ năng sống, lịch sử địa phương, tuyên truyền về các tấm gương người tốt việc tốt trong các giờ học chính khóa và hoạt động NGLL, các hoạt động tập thể. Duy trì cải tiến giờ chào cờ, sinh hoạt lớp, tăng cường nề nếp tự quản.

5. Tăng cường các trò chơi dân gian, nhận và chăm sóc các di tích văn hóa lịch sử tại địa phương.

6. Phối kết hợp tốt giữa gv dạy GDCD với gv chủ nhiệm lớp trong việc nhận xét, đánh giá hs môn GDCD.

Thành lập các tổ tư vấn: tâm lý, sức khoẻ sinh sản vị thành niên... cho hs.

* Chỉ tiêu: (phụ lục 5 kèm theo)

- 100% hs không mắc các tệ nạn XH, không vi phạm pháp luật, chấp hành tốt luật giao thông.

 - Xếp loại hạnh kiểm:

+ Hạnh kiểm tốt: 92,0% trở lên. (năm trước: 93,53%)

+ Hạnh kiểm khá: dưới 7,0%

(năm trước: 5,17%)

+ Hạnh kiểm TB dưới: dưới 1,0%

(năm trước: 0,86%)

+ Hạnh kiểm yếu: 0 (năm trước: 0,43%).

1. Chỉ đạo tốt các giờ GDCD, sinh hoạt đội, sinh hoạt ngoại khoá.

2. Phát huy hiệu quả, triển khai sâu rộng tới phụ huynh các phong trào thi đua. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục thể thao, tin học, ngoại ngữ nhằm thu hút hs say mê đến trường.

3. Duy trì nếp tự quản của đội tham gia quản lý trường học, nếp sinh hoạt đội, có đủ báo đội để hs đọc và làm theo báo.

4. Duy trì tốt các phong trào đội, treo các panô, khẩu hiệu, lời nhắn về tác hại của các tệ nạn xã hội… Tổ chức tốt chương trình phát thanh măng non, nêu cao gương người tốt việc tốt, tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội...

5. Thực hiện tốt các công văn hướng dẫn về giảng dạy đối với trật tự an toàn giao thông qua các môn. Tuyên truyền học sinh thực hiện  bình đẳng và bình đẳng giới.

6. Xử lý nghiêm những học sinh bỏ giờ, trốn học, vô kỷ luật, hs gây rối trật tự, đánh nhau trong, ngoài nhà trường.

b. Nâng cao chất lượng giáo dục trí dục (văn hoá).

Nhiệm vụ,

chỉ tiêu.

Biện pháp thực hiện

* Nhiệm vụ:

- Đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng các kỹ thuật dạy học mới trong giảng dạy.

- Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh.

- Học sinh nắm đ­ược những kiến thức và kỹ năng cơ bản, chú ý kỹ năng thực hành luyện tập, vận dụng.

- Đưa di sản văn hóa tích hợp vào các môn học.

- Tập trung bồi dưỡng nâng cao chất lượng đại trà.

- Các môn học lớp 9 có đội tuyển thi học sinh giỏi thị xã.

1. Kiện toàn các tiểu ban phân công phụ trách các đề tài trong năm học.

2. Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá:

- Đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá PT năng lực hs. Chú ý xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề, tích hợp liên môn.. Soạn duyệt bài trực tuyến.

- Đổi mới phương pháp triệt để hơn, sâu rộng hơn đến từng giáo viên, tiếp tục triển khai các kỹ thuật dạy học. Sử dụng hợp lý CNTT trong các bài giảng; khai thác tối đa các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn, phòng học thông minh.

- Chú trọng việc dạy học thực hành, nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

- Thực hiện đúng Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh theo hướng dẫn

- Tổ chức bồi dưỡng giáo viên về kĩ năng ra đề, soạn đáp án, chấm bài, bảo đảm bám sát chuẩn kiến thức, đánh giá đúng trình độ của học sinh, thiết lập ma trận đề. Đa dạng hoá các hình thức tổ chức kiểm tra.

3. Hoạt động chuyên môn (phụ lục 3 kèm theo), tập trung vào các công việc như sau:

- Tổ chuyên môn chủ động đổi mới sinh hoạt chuyên môn để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho giáo viên, chú trọng việc thảo luận các bài dạy khó, bài ôn tập, lý thuyết và thực hành.

- Sử dụng bản đồ. lược đồ động ở các môn : Sử, Địa...; trường học kết nối.

- Tập huấn Kế hoạch dạy học và đánh giá, xếp loại  giờ dạy của giáo viên trường trung học từ năm học 2015- 2016.

- Xây dựng kế hoạch chuyên đề, mỗi tổ 2 chuyên đề/năm. Tập trung vào áp dụng các PP, kỹ thuật dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, hướng dẫn hs tự học...

- Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp, quan tâm bồi dưỡng gv trẻ về kiến thức, kỹ năng trong việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh…

4. Tạo phong cách học tập mới cho hs, nâng cao khả năng và thói quen tự làm việc của hs, tăng cường học tập cá thể phối hợp với học tập hợp tác thân thiện. Cử đội viên khá giúp đỡ bạn cùng học, xây dựng tổ nhóm, đôi bạn cùng tiến giúp đỡ hỗ trợ nhau trong học tập.

5. Nâng cao chất lượng mũi nhọn: Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, phân công bố trí gv ôn đội tuyển hợp lý.  

6. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả gv, hs, chỉ đạo chất lượng năm học.

 

 

* Chỉ tiêu: (phụ lục 4, 5 kèm theo)

- Học lực giỏi: 18% trở lên (năm trước: 18,53%).

- Học lực khá: 42,0% trở lên (năm trước: 42,24%).

- Học lực TB: Dưới 38,0% (năm trước: 37,93%).

- Học lực yếu: Dưới 2,0% (năm trước: 0,86%).

- Học lực kém: 0 (năm trước 0,43%).

- Lên lớp thẳng: 98,0% trở lên (năm trước: 98,70%)

- Thi lại sau hè lên lớp: 100%.

- Tốt nghiệp THCS 99 - 100% (năm trước 100%).

- Thi đỗ THPT công lập 55- 60%, không có hs dự thi bị điểm 0 (năm trước 70%, không có hs điểm 0).

- Hs giỏi cấp thị 10- 12 hs, cấp tỉnh 1- 2 h/s.

- 1 đến 2 giải KHKT cấp thị.

1. Xây dựng kế hoạch phụ đạo hs yếu kém theo từng tháng, kỳ và cả năm. Giao chỉ tiêu chất lượng cụ thể cho giáo viên để giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo.

Giáo viên thành lập các đội tuyển dự thi văn hóa, các cuộc thi trên mạng, KHKT, vận dụng kiến thức liên môn... BGH lên lịch, TKB, chỉ đạo việc bồi dưỡng hs khá giỏi và phụ đạo học sinh yếu ở các lớp theo kế hoạch của nhà trường.

Phân công gv phụ đạo hs yếu, bồi dưỡng hs giỏi các khối lớp:

Khối

Văn

Toán

N.N

Sử

Địa

Sinh

Hoá

6

Lan

Uyển

Uyển

Nga

Mùi

Đ.Yến

Hiên

 

7

Phúc

Hải

Uyển

Đ.Hằng

T.Hằng

Đ.Yến

V.Yến

8

T.Hằng

Mai

Mai

Hiên

Lan

Đ.Yến

V.Yến

V.Yến

9

Mùi

Điệp

Điệp

Đ.Hằng

Phúc

Đ.Yến

Đ.Yến

V.Yến

2. Quán triệt trong hội đồng sư phạm về tinh thần đổi mới giáo dục, giảm tải chương trình, đổi mới cách kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, thực hiện nghiêm túc việc tích hợp, giáo dục kỹ năng sống vào các môn học theo quy định. Thường xuyên dự giờ, kiểm tra tiết dạy của gv trên lớp, thực hiện kiểm tra đúng quy định về chuyên môn.

3. Dạy 2 buổi: Căn cứ Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 của Bộ GD&ĐT về việc "Hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, THPT".

- Về dạy thêm học thêm: Thực hiện nghiêm túc việc dạy thêm, học thêm theo Chỉ  thị số 09-CT/TU ngày 20/12/2011; Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày 29/5/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy định dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu Tiếng Anh đối với gv và hs các khối lớp trong học kỳ 1, giao l­ưu cấp tr­ường tháng 2/2016. Thi hùng biện tiếng anh (tháng 11/2015); thi IOE.

4. Tất cả 100% gv chủ nhiệm, gv bộ môn hướng dẫn hs cách học bộ môn, cách học ở nhà, dạy hs biết áp dụng khi thực hành và luyện tập. Rèn kỹ năng  trình bày, diễn đạt cho hs.

5. Quản lí và nâng cao chất lượng dạy học môn tự chọn tin học với các khối lớp.

c. Giáo dục thể chất văn thể mỹ- Y tế trường học.

Nhiệm vụ- Chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

* Nhiệm vụ:

- Thực hiện đúng công văn hướng dẫn công tác giáo dục thể chất và y tế trường học năm học 2015- 2016.

- Rèn luyện tốt thể lực cho hs.

- Tổ chức khám bệnh cho hs theo định kỳ đầu năm học.

- Giữ vững phong trào thể dục, thành lập đội tuyển TDTT, văn nghệ.

- Tổ chức HKPĐ cấp trường năm học 2015- 2016 (tháng 10/2015).

1. Phân công trách nhiệm trong BGH, các thành viên trong hội đồng nhà trường.

2. Vận động 100% hs tham gia BHYT. Phối kết hợp với TT y tế thị, trạm y tế phường tổ chức khám sức khoẻ; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho hs

3. Giáo dục cho hs có ý thức giữ gìn sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, phòng chống HIV/AIDS, cách chống các bệnh cận thị...

4. Hội chữ thập đỏ nhà trường, chuyên môn, Đoàn đội kết hợp tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, ma tuý, an toàn giao thông...

5. Phân công cán bộ y tế kết hợp với gv trực ban, TPT đội, gv chủ nhệm kiểm tra công tác vệ sinh cá nhân, môi trường.

6. Thành lập Ban chỉ đạo, Điều lệ, phân công trách nhiệm, lên lịch thi các môn HKPĐ, thành lập đội tuyển ôn luyện dự thi HKPĐ thị xã.

* Chỉ tiêu:

- 100% hs giữ vệ sinh cá nhân.

- 100% hs thuộc và hát được các bài hát trong chương trình âm nhạc quy định.

- Thực hiện tập thể dục giữa giờ và múa hát tập thể 100% hs tham gia.

- Có đội TDTT, văn nghệ tham gia dự thi các cấp.

- Chỉ tiêu: Có 3- 5 giải HKPĐ cấp thị.

1. Mua sắm thêm dụng cụ TDTT và văn nghệ cho các hoạt động.

2. Bầu chọn lớp phó văn thể và hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức quản lý. Tổ chức hội diễn văn nghệ cho các lớp 1- 2 lần/ năm.

3. Hướng trò chơi theo mùa thích hợp để tránh các trò chơi nguy hiểm, vi phạm đạo đức.

4. Phát động phong trào câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, TD... ở địa phương. Giáo viên được phân công phụ trách thể dục, văn nghệ thành lập các đội tuyển của trường, xây dựng kế hoạch thời gian tập luyện.

5. Thực hiện tốt các tiết hát nhạc, vẽ chính khoá. Dạy các bài múa hát tập thể, thể dục giữa giờ cho học sinh..

d. Giáo dục lao động sản xuất, hướng nghiệp.

Nhiệm vụ và chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

* Nhiệm vụ:

- Thực hiện đúng hướng dẫn về nhiệm vụ lao động hướng nghiệp năm học 2015- 2016.

- Thực hiện tốt việc dạy và học chương trình nghề phổ thông.

- Tham gia hiệu quả 1 buổi lao động/lớp/tuần. Tổ chức hướng dẫn hs, biết lao động đơn giản phù hợp với lứa tuổi.

- Tổ chức dạy đủ các bài hướng nghiệp trong chương trình THCS.

1. Xây dựng kế hoạch lao động trong năm học với khối lượng đủ 1 buổi lao động/lớp/tuần. Giao công việc cho các lớp sao cho phù hợp, kiểm tra nghiệm thu kết quả.

2. Triệt để thực hiện các tiết thực hành sinh- công nghệ.

3. Thực hiện tốt và thường xuyên chương trình tham gia bảo vệ môi trường, nhận chăm sóc di tích lịch sử tại phường. Quét dọn đường làng hàng tháng.

4. Chú trọng bồi dưỡng kỹ năng lao động, giáo dục đạo đức hs thông qua lao động sản xuất, đặc biệt rèn tính kỷ cương và an toàn trong lao động.

 

b. Chỉ tiêu.

- 100% hs được tham gia lao động vệ sinh môi trường, chăm sóc vườn cây.

- 100% hs khối 9 học các bài hướng nghiệp theo quy định.

- 100% hs lớp 8 học nghề phổ thông.

1. GV chủ nhiệm chỉ đạo hs lao động, có giáo án duyệt của BGH đảm bảo nội dung, kết quả buổi lao động, đặc biệt là an toàn trong lao động.

2. Làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho hs và dạy các bài hướng nghiệp theo quy định.

3. Chú trọng hướng dẫn nghề truyền thống: làm vườn, thêu, đan, điện dân dụng,... cho hs

4. Động viên hs tham gia học nghề phổ thông, kỹ thuật ứng dụng.

3. Xây dựng các điều kiện thiết yếu cho dạy và học.

a. Xây dựng đội ngũ.

Nhiệm vụ- Chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

* Nhiệm vụ:

- Xây dựng tập thể nhà trường là một khối thống nhất trong mọi hoạt động.

- Không có gv dạy yếu kém, xây dựng tập thể văn minh, gia đình văn hoá mới.

- Tập huấn tốt các kỹ thuật dạy học như bàn tay nặn bột, bản đồ tư duy, các phần mềm, các kỹ năng sử dụng phòng học thông minh, kỹ năng đưa và duyệt giáo án trực tuyến... cho tất cả gv.

- Soạn duyệt giáo án trực tuyến

- Tổ chức thao giảng 3 lần/năm học vào tháng 11, tháng 1 và 3.

1. Đầu năm học cho cán bộ gv học tập chỉ thị, nhiệm vụ năm học, điều lệ nhà trường, các văn bản hướng dẫn chuyên môn.

2. Duy trì sinh hoạt tổ đều đặn, luôn cải tiến nội dung phù hợp, triển khai các hoạt động chuyên môn. Chỉ đạo gv phải sử dụng thành thạo đồ dùng dạy học, việc sử dụng các loại sổ điểm, sổ ghi đầu bài… không có việc sửa chữa, tẩy xoá không đúng quy định.

3. Thành lập tổ CNTT, bồi dưỡng gv, tăng cường soạn và sử dụng bài giảng trình chiếu làm phong phú kho dữ liệu và website của trường; xây dựng kế hoạch triển khai hình thức đăng ký soạn và duyệt giáo án trên hệ thống online của ngành, tập huấn lại soạn duyệt giáo án trực tuyến.

4. Tham mưu với địa phương, Ban đại diện CMHS đổi mới công tác khen thưởng động viên gv dạy tốt và có hs giỏi các cấp. Quan tâm nâng cao đời sống gv, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với gv.

* Chỉ tiêu:

- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp cán bộ quản lý, giáo viên:

+ Loại xuất sắc: 8/16 = 50,0%.

+ Loại khá:  8/16  = 50,0%.

+ Loại trung bình: 0.

- 100% gv khi đ­ược thanh kiểm tra: Hồ sơ xếp loại khá trở lên; giờ dạy xếp từ trung bình trở lên.

- Thi gv chủ nhiệm giỏi cấp cơ sở đạt 3- 4 gv.

- CB, GV, NV được bồi dưỡng chính trị; triển khai các NQ của Đảng, pháp luật Nhà nước; có lối sống đạo đức mẫu mực, gia đình đạt gia đình văn hoá.

- Đăng ký soạn và duyệt giáo án trên hệ thống online của ngành: 10/13 = 76,9%

- Giữ vững chi bộ trong sạch vững mạnh, CĐ cơ sở vững mạnh, 100% Đảng viên là tấm

g­ương sáng cho  quần chúng và hs noi theo. Kết nạp 1; học cảm tình 1; Học TC LLCT: 04 đ/c

- Tham gia học tập và triển khai đầy đủ các nội dung tập huấn chuyên môn của ngành.

1. Thực hiện tốt các văn bản về hướng dẫn đánh giá xếp loại CB, GV theo chuẩn nghề nghiệp.

2. Chỉ đạo tốt các chuyên đề hàng tháng ở tổ, tập trung vào 2 vấn đề chính là đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá.

Bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch, các giải pháp hướng dẫn tập huấn cho giáo viên soạn duyệt giáo án trực tuyến.

3. Mỗi CB, GV chủ động xây dựng kế hoạch tự học tự bồi dưỡng cho mình và coi là chỉ tiêu thi đua.

4. Giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho chi bộ đảng.

5. Tạo điều kiện cho CB, GV học nâng cao trình độ.

6. BGH cùng tổ chuyên môn lập kế hoạch bồi dưỡng cụ thể cho từng giai đoạn và từng nội dung; tạo điều kiện cho CB, GV, NV nhà trường bồi dưỡng. Phân loại chính xác CB, GV để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho phù hợp.

7. Tổ chức thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường tháng 12/2015, đăng ký giáo viên dự thi cấp thị xã tháng 3/2016.

b. Xây dựng cơ sở vật chất.

Nhiệm vụ và chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

(Phụ lục 2 kèm theo)

- Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hóa. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.

- Tất cả CB, GV, NV và hs đều có nghĩa vụ giữ gìn, bảo quản, sử dụng tốt cơ sở vật chất của trường.

- Mua sắm thiết bị làm việc cho các phòng, ban: bàn ghế hs, gv, máy chiếu vật thể, bảng tương tác, tủ đựng hồ sơ, thiết bị cntt. Thay thế, sửa chữa hệ thống điện, bàn ghế hs và các thiết dạy học đã cũ hỏng.

- Có kế hoạch trồng bổ sung cây xanh, trang trí lớp, văn phòng, khuôn viên trường.

- Làm mái chống nóng phòng học, xây lại tường bao trường khu phía sau.

1. Bám sát và tham mưu với địa phương về việc xây dựng CSVC.

2. Giao CSVC xuống các lớp cho hs và gv chủ nhiệm quản lý phân rõ trách nhiệm và thưởng phạt đúng quy định giữa gv- hs- bảo vệ trường.

3. Tổ chức tốt phong trào làm đồ dùng dạy học trong gv.

4. Kết hợp với Ban đại diện CMHS huy động các nguồn tài chính hợp pháp để đóng góp xây dựng nhà trường.

5. Tham mưu sự giúp đỡ của Phòng GD&ĐT, các ngành, làm tốt công tác xã hội hoá để xây dựng trường.

6. Sử dụng và bố trí hợp lý phòng học, phòng chứa đồ dùng TN phù hợp điều kiện nhà trường hiện nay. Cán bộ thiết bị, thư viện nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, bảo quản, kịp thời báo cáo những thiết bị hư hỏng; tiếp nhận bảo quản cơ sở vật chất thật tốt. Sắp xếp, lưu trữ thiết bị, các loại hồ sơ khoa học dễ tìm dễ sử dụng và bảo vệ. Tu sửa, tận dụng CSVC không để lãng phí.

c. Xây dựng môi tr­ường giáo dục.

Nhiệm vụ- Chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

  -  Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, mở rộng quan hệ của nhà trường với các cơ quan đoàn thể, cá nhân...

- Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp và an toàn.

 - Tổ chức và định hướng tốt các hoạt động Ban đại diện CMHS .

 - Xây dựng được mối liên kết với các tổ chức đoàn thể của địa phương.

- Làm tốt công tác tư tưởng, thực hiện dân chủ hoá trong nhà trường, tạo sự tin yêu, tôn trọng lẫn nhau trong công tác.

- BGH và các đoàn thể trong nhà trường biết tận dụng thời cơ để xây dựng, tổ chức các hoạt động giao lưu với các cơ quan đoàn thể, cá nhân ngoài xã hội để tranh thủ sự ủng hộ tốt nhất cho nhà trường.

- Nhà trường làm tốt công tác triển khai kế hoạch năm học tới các bậc phụ huynh học sinh, kiện toàn được các tổ chức từ chi hội các lớp đến Ban đại diện CMHS toàn trường.

- Tham mưu với địa phương duy trì phát triển tốt quỹ khuyến học, để động viên kịp thời CB, GV và hs có thành tích xuất sắc.

d. Công tác thu chi tài chính

Nhiệm vụ- Chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

- Thực hiện tốt 3 công khai- 4 kiểm tra. Công khai các khoản thu chi.

- Chỉ đạo tốt, hiệu quả và đúng chế độ các nguồn thu chi.

- Không thu các khoản không đ­ược phép của cấp trên, không thu cao hơn các mức thu cấp trên quy định.

- Các nguồn thu phải dự toán đúng, chính xác. Các khoản thu phải tuyên truyền rộng rãi để nhân dân và hs nắm rõ.

- Chỉ đạo đúng hoạt động kế toán- thủ quỹ.

- Thực hiện đúng, nghiêm túc các quy định của nhà n­ước về công tác tài chính, tài sản. vào sổ theo dõi th­ường xuyên. Thu chi bám sát quy chế chi tiêu nội bộ và đúng nguyên tắc tài chính, đảm bảo công khai hàng năm theo Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT. Công khai các biểu mẫu của Thông tư trên website trường, Phòng hội đồng, bảng tin.

- Kiểm tra, giám sát tốt việc sử dụng ngân sách và các khoản đóng góp tự nguyện của phụ huynh hs và việc thực hiện chương trình kiên cố hoá tr­ường lớp.

e/ Công tác nghiên cứu khoa học

Nhiệm vụ và chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

- Mỗi cán bộ, gv, nhân viên đăng ký 1 giải pháp trong giảng dạy hoặc quản lý theo công việc được phân công.

- Học sinh tham gia thi KHKT, kiến thức liên môn qua giải quyết tình huống.

- Giao đề tài theo giải pháp sáng tạo đã đăng ký (bám sát những khâu yếu của lớp mình, môn mình phụ trách) để tìm các biện pháp khắc phục và đúc rút kinh nghiệm.

- Hư­ớng dẫn lại cách viết đề tài, giải phấp sáng tạo..

- Tạo điều kiện cho CB, GV hoàn thành giải pháp sáng tạo.

- Tổ chức kỳ thi cấp trường về kiến thức liên môn và thi KHKT cho hs và gv vào cuối tháng 10, chọn snanr phẩm gửi dự thi cấp thị.

4. Trường chuẩn quốc gia và công tác kiểm định chất lượng trường học

- Công tác xây dựng trường chuẩn QG: Trong những năm qua, nhà trường vẫn duy trì, giữ vững và phát huy các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia, UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn QG giai đoạn 2014- 2019 tháng 12/2014. Nhà trường tiếp tục xây dựng duy trì, giữ vững các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia và lộ trình phấn đấu đạt chuẩn QG giai đoạn 2

- Công tác kiểm định chất lượng giáo dục: Nhà trường cơ bản hoàn thiện minh chứng, mã hóa minh chứng, Phòng GD&ĐT về kiểm tra kỹ thuật tháng 8/2015. Trường đăng ký kiểm tra công tác kiểm định chất lượng giáo dục với Sở GD&ĐT tháng 10/2015.

5. Công tác quản lý và thi đua.

a. Công tác quản lý.

Nhiệm vụ và chỉ tiêu

Biện pháp thực hiện

- Đổi mới công tác quản lý.  Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường đi đôi với thiết lập kỷ cương, xây dựng tốt hệ thống thanh kiểm tra.

- Chỉ đạo tốt các phong trào thi đua, đánh giá đúng, công bằng và có tác dụng giáo dục.

- Kiểm tra toàn diện 1 năm 1 lần đối với toàn bộ gv, nhân viên trường.

- Tổ chức cho CB, GV, NV nghiên cứu các văn bản mới về công tác thi đua, Điều lệ, Thông tư hướng dẫn để nắm được quyền hạn và nhiệm vụ của gv trong nhà tr­ường. Hướng dẫn gv đăng ký các danh hiệu.

- Mọi vấn đề triển khai phải có kế hoạch cụ thể, sau đó bàn bạc, biểu quyết rồi mới thực hiện. Khi thực hiện phải công khai trước gv, hs và phụ huynh

- Thực hiện các quy định về quản lý hồ sơ, sổ sách, hành chính, chuyên môn.

- Duy trì tr­ường là một khối thống nhất, mọi thành viên đều tham gia công tác quản lý, cung cấp mọi chi tiết thông tin cần thiết cho gv, hs để phát huy dân chủ công khai.

- Công tác quản lý: Quản lý bằng kế hoạch; quản lý pháp chế; quản lý bằng thi đua; quản lý hành chính.

- Nâng cao hiệu quả ứng dụng cntt vào quản lý nhân sự, chuyên môn.

- Xây dựng hiệu quả trang Websi của tr­ường để tuyên truyền quảng bá về tr­ường

- Tăng c­ường nhận thức trong CBGV với năm học "đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế"

- Thực hiện tốt công khai hoá theo thông tư 09 của Bộ GD&ĐT

b. Công tác thi đua.

Chỉ tiêu đăng ký phấn đấu

Biện pháp thực hiện

* Danh hiệu tập thể:

- Đơn vị trường: Tập thể LĐ xuất sắc; đề nghị Sở GD&ĐT tặng giấy khen.

- Chi bộ trong sạch vững mạnh.

- Công đoàn vững mạnh toàn diện.                                                                                                       - Liên đội vững mạnh xuất sắc.

- Đơn vị lớp 4/8 lớp xuất sắc; 4/8 lớp tiên tiến.

* Danh hiệu các nhân:(phụ lục 6 kèm theo).

- CSTĐ cấp tỉnh: 02 đ/c;

- CSTĐ cấp cơ sở: 08 đ/c;

- GVG cấp trường: 10 đ/c;

- GV chủ nhiệm giỏi cơ sở: 05 đ/c;

- LĐTT: 20/20 đ/c;

- UBND thị tặng GK: 01 đ/c;

- SGD tặng GK: 02 đ/c.

- Kiện toàn Hội đồng thi đua và ổn định đi vào hoạt động:

+ Triển khai các văn bản hướng dẫn mới về công tác thi đua khen thưởng tới cán bộ, giáo viên, nhân viên trường.

 + Xây dựng phong trào thi đua được tổ chức theo các chủ điểm năm học có nội dung cụ thể sát thực.

 + Tổ chức phong trào thi đua, theo dõi và tổng hợp tình hình phong trào thi đua, đánh giá, đề xuất khen thưởng đối với các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua.

- Vận động CB, GV, NV đăng ký thi đua từ đầu năm.

- Tạo điều kiện để tập thể cá nhân, tổ chức phấn đấu, hoàn thành tốt kế hoạch.

- Kiểm tra đánh giá kết quả công việc được giao.

- Động viên bằng vật chất từ nguồn kinh phí hỗ trợ.

PHẦN IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Phân công trách nhiệm.

a. Tổ chức Đảng và các đoàn thể.

- Tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam trong trường là tổ chức lãnh đạo nhà trường và hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp, pháp luật.

- Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong trường hoạt động theo quy định của pháp luật nhằm giúp nhà trường thực hiện mục tiêu, nguyên lý giáo dục. Xây dựng kế hoạch cả năm và từng tháng, dựa trên kế hoạch nhà trường và được duyệt, sau đó chủ động sáng tạo và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.

- Hội đồng giáo dục và các hội đồng khác trong trường là tổ chức tư vấn cho hiệu trưởng trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Căn cứ vào điều lệ nhà trường và các văn bản pháp quy, nhà trường xây dựng Nghị quyết và thực hiện theo Nghị quyết.

- Hội cha mẹ học sinh: (theo Điều lệ Hội).

b. Tổ chức cán bộ và phân công  làm kế hoạch.

- Đ/c Nguyễn Văn Đông- Hiệu trưởng: Chịu trách nhiệm trước nhà nước và cơ quan cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường. Bí thư chi bộ trường học, chủ tịch hội đồng giáo dục, chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng kỷ luật, có trách nhiệm tổ chức bộ máy nhà trường, xây dựng bộ máy nhà trường và thực hiện nhiệm vụ kế hoạch và phụ trách các mảng công việc sau: Phụ trách toàn diện mọi hoạt động của nhà trường; Làm công tác đối nội và đối ngoại, tham mưu; Tổ chức thi đua khen thưởng, kỉ luật trong đơn vị; Chủ tài khoản quản lý tài chính CSVC nhà trường, quản lý nhân lực, vật lực.

- Đ/c Nguyễn Thị Hạnh- Phó hiệu trưởng: Với vai trò là tham mưu giúp hiệu trưởng để điều hành các hoạt động của nhà trường, có trách nhiệm và chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và cùng với hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cơ quan cấp trên về phần công việc được phân công. Trưởng ban lao động sản xuất- hướng nghiệp, trực tiếp chỉ đạo các mảng sau: Phụ trách công tác chuyên môn: chỉ đạo dạy- học của gv và hs, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn và khối thư viện thí nghiệm của nhà trường; phụ trách công tác phổ cập bậc THCS- và bậc TrH; công tác kiểm tra nội bộ; phụ trách các tổ chuyên môn; bồi dưỡng đội ngũ giáo viên;  công tác giáo dục đạo đức và phong trào học sinh; hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; công tác văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; công tác an toàn trường học; phụ trách hoạt động lao động lao động sản xuất và hướng nghiệp trong nhà trường; chỉ đạo các hoạt động của đội và các phong trào văn thể mỹ, y tế học đường; đề xuất khen thưởng và kỷ luật giáo viên và học sinh.

- Tổ trưởng chuyên môn:

+ Chỉ đạo dạy- học ở tổ, thi đua ở tổ.

+ Xây dựng kế hoạch chung của tổ, hướng dẫn xây dựng kế hoạch và quản lý kế hoạch cá nhân của tổ.

+ Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra hồ sơ đánh gía chất lượng của giáo viên, đề xuất khen thưởng và kỷ luật giáo viên học sinh.

+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, phân công gv bồi dưỡng hs yếu kém và hs giỏi.

- Giáo viên bộ môn:

+ Nêu cao tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp, tự học tập, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

+ Có trách nhiệm tham gia đóng góp xây dựng kế hoạch nhà trường.

+ Kế hoạch quản lý học sinh và tham gia quản lý nhà trường.

- Giáo viên chủ nhiệm lớp: Trực tiếp quản lý lớp, xây dựng lớp là một đơn vị tiên tiến, phối kết hợp trực tiếp với CMHS, TPT đội, gv bộ môn để giáo dục hoc sinh duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng, phòng chống các tệ nạn xã hội, đề xuất khen thưởng kỉ luật hs; thường xuyên báo cáo với ban giam hiệu nhà trường về tình hình của lớp có biện pháp chỉ đạo sát thực.

- Tổng phụ trách đội- Bí thư chi đoàn TN: Đinh Thị Nga:

Phối hợp với nhà trường quản lý, tổ chức và chỉ đạo thực hiện các hoạt động của Đội thiếu niên và Hoạt động ngoài giờ lên lớp. Phụ trách và chỉ đạo thực hiện một số mặt công tác sau:

+ Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động của Đội TNTP HCM.

+ Quản lý và chỉ đạo việc thực hiện nền nếp, các quy định, các hoạt động của học sinh toàn trường.

+ Đánh giá và xây dựng kế hoạch tuần trong giờ chào cờ; phụ trách các phong trào văn hóa, văn nghệ; tổng hợp thi đua của học sinh.

+ Quản lý và chịu trách nhiệm cá nhân về tài sản của Đội (theo biên bản tiếp nhận tài sản hàng năm); quản lý và theo dõi các hoạt động và các chỉ số thi đua của học sinh toàn trường.

+ Kết hợp cùng các tổ chức khác trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động theo chủ điểm (20/11, 26/3, 22/12….); chỉ đạo, phân công các chi đội quản lý "thư viện xanh"; làm một số công việc khác khi được Ban giám hiệu phân công.

+  Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động của chi Đoàn TNCS HCM.

+ Tham gia cùng Chủ tịch Công đoàn chỉ đạo thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực".

+ Kết hợp cùng Tổng phụ trách Đội phát động, duy trì các phong trào thi đua của học sinh, tổ chức các hoạt động trong các ngày lễ lớn.

+ Làm một số công việc khác khi Ban giám hiệu phân công.

- Thư ký HĐ Nguyễn Thị Hiên: Tham gia một số mặt công tác sau:

+ Soạn thảo, ghi chép nội dung các cuộc họp của HĐSP, của tổ chức xã hội khác khi làm việc với nhà trường.

+ Thống kê, tổng hợp các số liệu; trực và theo dõi quản lý các công việc khi BGH đi vắng, giải quyết các công việc được Hiệu tr­ưởng uỷ quyền; tham gia các hoạt động khác khi được Ban giám hiệu phân công.

- Kế toán Nguyễn Thị Thanh Hải.

+ Theo dõi, quản lý các nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước cấp và từ các nguồn thu thoả thuận. Xây dựng kế hoạch thu- chi, kiểm soát chứng từ, lập báo cáo định kỳ, thường xuyên và thực hiện quyết toán theo nguyên tắc tài chính. Vào sổ tài sản và kiểm kê theo tài sản theo đúng quy định. Thực hiện thu- chi theo đúng quy định của pháp luật.

+ Thực hiện chế độ tiền lương theo đúng hướng dẫn, lập đầy đủ sổ sách theo dõi thu chi tiền lương dưới sự chỉ đạo, giám sát của Hiệu trưởng.

- Hành chính: Phạm Thu Hà.

+ Nhân viên hành chính làm việc theo ngày giờ công quy định trong Luật lao động hiện hành; phục vụ hậu cần (như chè nước, vệ sinh phòng làm việc của cán bộ, giáo viên...); soạn thảo các văn bản hành chính về các hoạt động giáo dục của nhà trường.

+ Đảm bảo vệ sinh khu vực văn phòng, nhà vệ sinh giáo viên. Thực hiện các công việc khác khi được phân công.

- Thiết bị thí nghiệm kiêm nghiệm thư viện: Nguyễn Thị Minh Thu

Cán bộ phụ trách có trách nhiệm phối hợp với chuyên môn tham mưu với lãnh đạo về kế hoạch, dự trù kinh phí mua sắm, đầu tư sách ,thiết bị; lập và lưu giữ chứng từ mua sách, thiết bị có hệ thống, đảm bảo đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách của thiết bị dạy học, thư viện. Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản sách thiết bị của gv.

- Hành chính kiêm nghiệm y tế: Phạm Hoàng Điệp.

+ Có đủ hồ sơ theo yêu cầu. Lập sổ theo dõi khám chữa bệnh cho học sinh và cán bộ viên chức nhà trường. Xây dựng kế hoạch khám bệnh định kỳ cho học sinh; kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo mùa.

+ Phối hợp cùng chi hội chữ thập đỏ để xây dựng kế hoạch chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bị khuyết tật hoặc có bệnh hiểm nghèo.

+ Thường xuyên có mặt ở phòng trực Y tế để giải quyết và xử lý các trường hợp tai nạn, thương tích bất thường xảy ra.

+ Tham mưu đề xuất với nhà trường kế hoạch mua thêm thuốc, bông băng  để phục vụ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh và cán bộ viên chức nhà trường.

+ Kiểm tra đánh giá vệ sinh trường theo chuẩn y tế;  Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Hiệu trưởng. Phụ trách bảo hiểm hs.

+ Thường trực sơ cấp cứu GV và HS. Khi cấp thiết đưa HS, GV đi khám chữa ở trạm y tế hoặc bệnh viện. Vệ sinh cơ quan và nghỉ bù theo lịch.

- Chế độ hội họp.

+ Họp hội đồng sư phạm 1 lần/tháng vào tuần thứ nhất chiều thứ 5 hàng tháng.

+ Sinh hoạt chuyên môn tổ 2 lần/tháng vào chiều thứ 5 tuần 2 và 4 của tháng.

+ Sinh hoạt chuyên môn trường 1 lần/tháng vào chiều thứ 5 tuần 3 của tháng.

+ Họp hội đồng thi đua: Đầu năm học họp lần 1 và cuối năm 1 lần, ngoài ra có các cuộc họp theo các đợt thi đua;

+ Họp ban đại diện cha mẹ học sinh theo quy định của điều lệ hội cha mẹ. Họp phụ huynh học sinh toàn trường 3 lần/năm.

2.  Kế hoạch cụ thể hàng tháng.

Dự kiến thời gian thực hiện- Yêu cầu, phân công tổ khối, cá nhân thực hiện.

(phụ lục kèm theo)

PHẦN V: KIẾN NGHỊ - ĐỀ XUẤT.

1.  Đối với Phòng GD&ĐT.

- Tham mưu UBND thị xã đầu tư kinh phí xây dựng nhà tập đa năng cho hs đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện và tiêu chí trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.

- Quy hoạch đội ngũ gv cân đối, bảo đảm về cơ cấu của từng bộ môn, bố trí đủ biên chế gv, nhân viên theo Thông tư 35, 28, tạo điều kiện cho CB, GV được học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

2.  Đối với địa phương.

- Giúp nhà trường trong việc vận động hs ra lớp, hạn chế tình trạng bỏ học giữa chừng.

- Giúp nhà trường làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất ngày càng đầy đủ hơn, đáp ứng nhu cầu giáo dục của trường.

Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2015- 2016 của Trường THCS Đức Chính đã được thông qua tại hội nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ngày 16 tháng 10 năm 2015. Căn cứ  kế hoạch này, Trường THCS Đức Chính yêu cầu các tổ, bộ phận và cá nhân trong nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể của đơn vị và cá nhân mình năm học 2015- 2016; tổ chức quán triệt đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh để thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong quá trình thực hiện có vấn đề gì khó khăn, vướng mắc cần phản ánh kịp thời với Ban giám hiệu nhà trường để cùng tìm giải pháp tháo gỡ.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT(b/c);

- BGH nhà trường (c/đ);

- Các tổ, bộ phận (t/h);

- Lư­u VP.

 

HIỆU TRƯỞNG

(Đã kí)

Nguyễn Văn Đông

 

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU DUYỆT

 

 

    


No comments yet. Be the first.